drama · Netflix · Netflix Original · NF Series · Review · Series

[Series 18+][Adaptation] You (Season 1) (2018)

List Review Collection
List Netflix Collection
List Christmas Collection
List Review Boy Love Collection

Link film (10 eps | 50 mins per ep)

Link review Season 1 (2018)
Link review Season 2 (2019)
Link review Season 3 (2021)
Link review Season 4 (soon)

THÔNG TIN VỀ PHIM

Release date: September 9 – November 11, 2018

Nội dung chính: Tựa như liều thuốc độc khó cưỡng, lại ôm mối cuồng si mãnh liệt, anh dùng đến cả những biện pháp cực đoan để len lỏi vào cuộc sống của những cô gái mình mê đắm.

Studio phát hành: Lifetime
Các thông tin khác: Based on the novel of the same name by Caroline Kepnes, was ordered by Lifetime in April 2017.

REVIEW

Có thứ gì đó trong bộ phim này khiến một người xem như mình vừa cảm thấy mệt mỏi vừa không thể dứt ra được. Hai con người trong chuyện tình này đều đại diện cho một phần điên rồ của những người đang yêu và đang tồn tại trong thế giới kinh khủng hiện tại. Vào thời này người ta có thể làm tất cả mọi thứ cho tình yêu, hoặc cho bản thân mình.

Một thứ tình yêu khiến con người ta vừa thèm khát lại vừa sợ hãi. Và nếu Beck đối với Joe là thứ thuốc phiện khó cưỡng, mình đành phải nói rằng có lẽ chỉ đơn thuần một kẻ khiến anh ta thích thú đang làm anh ta cảm thấy mình được chữa lành mà thôi. Joe từng có cảm giác tội lỗi, và rồi cũng từng có cảm giác được làm anh hùng. Thứ cực đoan tồn tại trong con người đó thôi thúc anh ta phải yêu một cách “mãnh liệt” nhất – mà mãnh liệt ở đây được định nghĩa là “all in”. Phải có được mọi thứ của đối phương, và “bảo vệ” bằng mọi giá.

Ồ vâng, mình chưa từng phủ nhận rằng những đối tượng bên cạnh Beck không hề toxic và ghê gớm. Nhưng bản thân chính Beck cũng là kiểu người mà mình thực sự sợ hãi. Và phải chăng hai kẻ như thế ở bên nhau là hợp tình hợp lẽ? Khi mà Beck là một kẻ thế nào nhỉ? Yếu đuối, dễ sa vào bất kì thứ gì ấm áp như một cái gối bông, và lúc nào cũng thích đóng cái vai nạn nhan yếu ớt của mình.

Thật rõ ràng khi ở góc nhìn Thượng đế và nhìn vào họ, để thấy rằng Joe cho Beck thứ cảm giác an toàn là cô ta có thể là con cừu non ngang ngược của mình, còn Beck lại vô tình để sự ngang ngược đó cho Joe có cơ hội được ở một “kèo trên” – thứ mà Joe chẳng dễ dàng mà tìm thấy được.

Hàng loạt những hành động cực đoan đi kèm một tuổi niên thiếu đầy ám ảnh và kiềm kẹp, thật chẳng khó khăn để nhìn thấy một Joe hoảng loạn và điên rồ như thế.

Chưa bao giờ mình cảm nhận Beck sẽ là nhân vật chính – và y như rằng Beck cũng chẳng thể chính nổi với sự ngu ngốc đó. Nhưng dù nói thế nào, phim có sự hấp dẫn một cách kì lạ, như thể nó muốn người xem từ từ cảm nhận rằng đến cuối cùng sẽ có một cô công chúa nào chịu nổi một chàng hoàng tử với trái tim cuồng nhiệt và một linh hồn quỷ dữ như Joe không.

Cái kết khá bình thường nhưng sự xuất hiện bất ngờ kia hứa hẹn một season 2 thú vị.

Mong mọi người có trải nghiệm xem phim vui vẻ

Rate: 7  |  10

Leave a comment