Movies · Netflix · Netflix Original · Review

[Movie 18+][Netflix Original][Live Action] Homunculus (2021)

List Review Collection
List Netflix Collection
List Christmas Collection
List Review Boy Love Collection

Link film (115 mins) – Link đọc manga

THÔNG TIN VỀ PHIM

Release date: April 2, 2021

Nội dung chính: Thật giả lẫn lộn khi người vô gia cư mất trí nhớ nọ tỉnh dậy sau một thủ thuật y tế thử nghiệm và có thể nhìn thấy những tổn thương sâu thẳm nhất trong mọi người.

Production company: Gom Pictures + Gogo Studio (distributed by Netflix + Avex Pictures)
Các thông tin khác: Tên gốc: ホムンクルス (Je8ileui Bam)

Based on manga series “Homunculus” by Hideo Yamamoto (“Ichi the Killer”) (published from July 30, 2003 to April 28, 2011 in magazine Big Comic Spirits).
Movie’s theme song is “Trepanation” by Millennium Parade
REVIEW

Thứ chúng ta sợ hãi nhất lại trùng hợp thay chính là thứ tổn thương yếu ớt và ẩn mình ở nơi khó tìm thấy nhất. Mình không phủ nhận đã trông đợi hơi quá ở cốt truyện. Kiểu như một motip anh hùng gì đó, nhưng nhân vật chính vốn chỉ là một kẻ tầm thường, à không, phải nói là bình thường một cách bất ngờ. Sự bình thường mà tác giả cố tình gài ghém vào để bộ phim chân thật một cách kì lạ. Điều duy nhất có lẽ khiến nhân vật chính này bớt bình thường đi một chút là sự trắc ẩn khó mà tìm được ở thế kỉ này.

“Chúng ta đều chỉ muốn được nhìn thấy. Ta chẳng để ý nhìn người khác. Khi chịu nhìn người bên ta, ta có thể có cả thế giới.”

Điểm cộng lớn nhất của phim: tuy phải suy ngẫm một chút nhưng không đến mức quá khó hiểu.

Điểm trừ lớn nhất của phim: mình vẫn không thích nổi cái cách giải quyết với “quái vật cát”. Kiểu như đó là nhân vật khó hiểu nhất của phim mà mình phải dành ra rất nhiều thời gian để nghĩ về nó.

Không phủ nhận rằng có lẽ Ayano Go với vai diễn này tựa như là dành cho nhau. Mình khó mà tưởng tượng ra được một ai khác cho vai diễn khó nhằn này.

Trong bộ phim này, tất cả mọi người đều đáng thương. Và mình tự hỏi phải chăng trong thế giới thực, chúng ta ai cũng đáng thương như vậy? Câu nói cuối cùng của nhân vật chính nhắc đến “nhìn người bên ta”, như một cách trân trọng người ở bên cạnh, lí giải lí do vì sao anh ta có được lòng bao dung đến mức đó. Nhưng mình nghĩ điểm cuối cùng mà bộ phim muốn truyền tải là cách chúng ta can đảm nhìn bản thân mình. Nhìn vào bên sâu trong tim và thấy những nỗi sợ cùng khát khao lớn nhất. Đối diện với sai lầm và bước qua nó. Như cách mà giáo sư Dumberdore từng nói với Harry khi đứng trước tấm gương đó, rằng kẻ hạnh phúc nhất sẽ chỉ nhìn thấy chính mình mà thôi. 

Mong mọi người có trải nghiệm xem phim vui vẻ

Rate: 8.5  |  10

Leave a comment