drama · Netflix · Netflix Original · NF Series · Review · Series

[Series][Netflix Original] Money Heist: Korea – Joint Economic Area (2022 – Season 1)

List Review Collection
List Netflix Collection
List Christmas Collection
List Review Boy Love Collection

Link film (6 eps | 60 mins per ep)

Link review Money Heist (Original Version) – Season 1 + 2 | 3 + 4 + 5
Link Review Documentary “Money Heist: The Phenomenon” | “Money Heist: From Tokyo to Berlin”
Link Review spinoff series “Berlin”
Link review Money Heist: Korea – Joint Economic Area  – Season 1 (Ep 1- 6) | 2 (Ep 7 – 12)

THÔNG TIN VỀ PHIM

Release date: June 24, 2022

Story: Khi băng cướp kiểm soát xưởng in tiền của Hàn Quốc thống nhất và các con tin bị mắc kẹt bên trong, cảnh sát phải ngăn chặn bọn chúng và kẻ chủ mưu mờ ám đứng sau tất cả.

Production companies: BH Entertainment + Zium Content (distributed by Netflix)
Các thông tin khác: Tên gốc: 종이의 집: 공동경제구역 

REVIEW

Có một sự thật là mình chưa hề xem bản gốc trước khi xem phim này, vì thế review của mình sẽ có hai phần cảm nhận khá tách biệt: trước và sau khi mình xem bản gốc phần nội dung có liên quan.

Cảm nhận của mình sau khi xem xong phim là hơi hụt hẫng. Mình không nghĩ phim sẽ dừng ở đoạn đó, chí ít là đáng lẽ phim nên dừng khi mà case đó đến ngày cuối cùng hay là dừng hẳn ở giữa case, còn đằng này bạn sẽ cảm thấy là case đã đi qua 3/4 và bị ngừng đột ngột. Tất nhiên hiệu ứng đối với cá nhân người chưa xem bản gốc như mình là sẽ đi tìm bản gốc, còn những người xem rồi thì sẽ trông đợi season 2. Nhưng mình không thật sự đánh giá cao đoạn ngắt này.

Đối với mình đoạn intro hay opening song không quá thú vị. Tuy nhiên bù lại là diễn xuất của các diễn viên rất tốt, dù nhiều người còn trẻ. Các góc quay cũng khá đẹp, màu sắc trong phim được dùng khá gây chú ý và dễ tạo nên sự thu hút.

Phần mình coi trọng nhất của tất cả các phim là mặt cốt truyện. Vì chưa xem bản gốc nên khi đánh giá riêng lẻ phần này, mình cảm thấy cốt truyện tổng thể + twist là tương đối tốt. Tuy nhiên về mặt cá tính nhân vật, mình cảm thấy có 2 vấn đề: 1 là một số nhân vật cá tính hơi mờ nhạt và lép vế và 2 là cá tính một số người khá vớ vẩn. Okay, có thể vì season 1 chỉ giới hạn trong 6 tập và mỗi tập lại tập trung giới thiệu vào một nhân vật, mà như đã được xem là Tokyo, Berlin, Rio, Denver + Moscow, những cá nhân còn lại chưa được miêu tả bối cảnh một cách chi tiết. Tuy nhiên việc một số nhân vật có vẻ chỉ như con tốt trên bàn cỡ khiến vai trò của họ thật sự quá mờ nhạt, không có nhiều điểm nhấn nhá tạo nên giá trị cho team. Và đâu đó trong mình có cảm giác là một số thái độ hành vi của những nhân vật có phần quá kì cục so với vị trí của một tên cướp. 

Sau khi đã xem bản gốc, khó có thể phủ nhận rằng bản gốc hay hơn một bậc. Tất nhiên là Giáo sư đều luôn tính kĩ và có những chuẩn bị đầy bất ngờ đi cùng những plot twist thót tim, nhưng mình tin rằng “những biến số bất ngờ” của bản gốc có phần lôi cuốn, thú vị và đan xen hiệu quả hơn.

Có hai điều khác biệt lớn mà cá nhân mình không thích ở bản Hàn, một trong số đó đã nói ở trên là có một số nhân vật khá mờ vật, bù lại ở bản gốc lại có nét cá tính riêng biệt, và bất kì giây phút nào cũng dễ dàng chiếm “spot light”, đó ắt là điều phù hợp cho một bộ phim mà vai chính không chỉ một người. Bản Hàn thay đổi khá nhiều về mặt bối cảnh của nhân vật, mà sự thay đổi đó thật sự không khiến mình cảm thấy thú vị hơn tẹo nào. Tất nhiên thay đổi trên nền tảng giống nhau ít nhiều, nhưng có những thay đổi đã khiến mình cảm thấy nhân vật thật nhàm chán. Điều còn lại đó chính là ở bản gốc ngoài thời gian đếm tiến tính số giờ kể từ khi bắt đầu vụ cướp, phim còn cung cấp giwof và thời gian thực, từ đó cũng dễ theo dõi và cảm thấy hồi hộp hơn.

Cuối cùng, việc đưa yếu tố chính trị vào bộ phim khiến nó trở nên nặng nề và ắt hẳn sẽ khó mà lí giải mọi sự đơn giản, khi mà vốn dĩ case đầu tiên này đã chẳng dễ để theo dõi rồi. Mình thật sự ghét khi phim đưa yếu tố chính trị vào, và làm mất đi nền tảng cơ bản câu chuyện của chính Giáo sư. Không nói ngoa khi bảo rằng bản remake này đã remake có chút hơi quá đà.

Mong mọi người có trải nghiệm xem phim vui vẻ

Rate: 7.75  |  10

Leave a comment