Movies · Netflix · Netflix Original · Review

[Movie 18+][Netflix Original] Incantation (2022)

List Review Collection
List Netflix Collection
List Christmas Collection
List Review Boy Love Collection

Link film (111 mins)

THÔNG TIN VỀ PHIM

Release date: March 18, 2022

Nội dung chính: Sáu năm trước, Lý Nhược Nam bị nguyền rủa vì phạm phải điều cấm kị trong tôn giáo. Giờ đây, cô phải bảo vệ con gái trước hậu quả của những hành động mình gây ra.

Production company: distributed by Netflix 
Các thông tin khác: Tên gốc: : 咒; pinyin: Zhou

The story is inspired by an incident in Gushan District, Kaohsiung in 2005. A family of six had claimed that they were possessed by various Chinese folk religion deities, and accused each other of being possessed by demons masquerading as deities. They burned each other with incense, hit each other with sticks and spirit tablets, and splashed faeces and urine on each other in an attempt to expel the demons. In the end, they singled out the eldest daughter for attack until she died of her injuries and multiple organ failure
REVIEW

Phim Đài Loan có yếu tố kinh dị? Mình ngay lập tức nghĩ đến mini series “76 Horror Bookstore – First Series: Tin of Fear” – một bộ phim thật sự tạo được những cơn nổi da gà. Nhưng bộ phim này đáng sợ đến vậy? Mình nghĩ là không. Thậm chí phải nói thật rằng phim không đáng sợ đến vậy.

Nhưng không có nghĩa phim không có những nét ấn tượng và thực sự thu hút được người xem. Nhịp phim vừa phải làm phim không quá gấp gáp và người xem dễ dàng để ý những chi tiết “chim mồi” mà đạo diễn sắp đặt. Phần intro của phim hết sức ấn tượng. Và phần kết, tuy không đến nỗi quá đặc sắc và bất ngờ nhưng cũng không đến nỗi quá tệ.

Phim có một câu chuyện hay và cách phát triển tốt. Có những phần thắt nút và được mở nút giải tỏa – khó mà nói hợp lý vì phim yếu tố kinh dị thì hợp lý cũng khó, nhưng làm người xem thỏa mãn. 

Phim gợi lên 2 mindset cần suy nghĩ cho người xem: 1 là mọi thứ đều có thể thay đổi tùy thuộc vào cách nhìn của mình (phải nói đoạn thí nghiệm ban đầu khiến mình khá thích thú) và 2 là liệu những lời chúc phúc có sức mạnh thật sự không.

Phần plot twist cuối phim về cả quá trình có tạo ra được một chút điểm nhấn, nhưng không thể thật sự gọi là cú ngoặt bất ngờ. Một phần cũng giải quyết được thắc mắc đầu phim vì sao Nhược Nam quay lại cuộc sống của mình và Đóa Đóa.

Phim có 2 dạng quay – 1 là quay bình thường góc nhìn Thượng đế, 2 là dưới góc nhìn của camera, một số chỗ là góc nhìn của thú bông – ví dụ như cảnh gần cuối Nhược Nam ôm búp bê thỏ vào bệnh viện thì chúng ta xem qua ánh mắt của con thỏ bông đó. Tất nhiên góc nhìn qua camera nhiều phim nước ngoài đã áp dụng để tăng tính chân thật của bộ phim, nhưng ở phim này thì mình cảm thấy nó không có quá nhiều tác dụng và đôi chỗ hơi nhức đầu.

Hơi khó cho mình để nói rằng phim thành công ở mảng kinh dị. Và như mình đã nói, phim không quá đặc sắc như mình kì vọng. Tuy nhiên phim ở mức độ đáng để trải nghiệm. 

Mong mọi người có trải nghiệm xem phim vui vẻ

Rate: 6.75  |  10

Leave a comment