Movies · Netflix · Netflix Original · Review

[Movie][Netflix Original] Slumberland (2022)

List Review Collection
List Netflix Collection
List Christmas Collection

Link film (117 mins)

THÔNG TIN VỀ PHIM

Release date: November 18, 2022
Nội dung chính: Joined by a larger-than-life outlaw, a daring young orphan journeys through a land of dreams to find a precious pearl that will grant her greatest wish.

Studio phát hành: Chernin Entertainment (distributed by Netflix)
Các thông tin khác: 

REVIEW

Sẽ không đúng lắm nếu xếp phim này vào dòng phim Giáng Sinh, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, đây là bộ phim được chiếu vào mùa Giáng Sinh đáng xem nhất trong năm nay của mình.

Kịch tính, chi tiêt,s hình ảnh, hiệu ứng, âm thanh, màu sắc… mọi thứ tạo nên một bộ phim thiếu nhi dành cho người lớn hết sức mãn nhãn. 

Một câu chuyện được xây dựng chi tiết đến mức mình đã ngỡ rằng nó được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết dày cộm. Điều duy nhất khiến mình vẫn còn tò mò là bằng cách nào nhiều năm về trước hai nhân vật đó đã lấy được bản đồ của Green và vì sao ở cuối phim Green đã không lấy lại nó.

Một bộ phim hài hước và giải trí thường không tạo được nhiều dư âm của xúc động, nhưng bộ phim này có những khoảnh khắc đã khiến mình thấy tự do và bật khóc. Phân cảnh khiến mình bật khóc là khi cả hai ngồi xem video của bố, và cảnh cuối lúc cả hai ra khơi – sự tự do ở đây không chỉ là được làm điều mình muốn mà hơn hết, cả hai được sống trong tình yêu thương dù là chính bản thân mình.

Có thể khi nhìn thấy thời lượng 2 tiếng, bạn sẽ sợ rằng đây là một bộ phim dài dòng. Nhưng không, chẳng qua phần outro của phim khá dài mà thôi, nếu trừ ra phim không đến mức quá dài như thế. Và thật sự phim xem rất cuốn, rất xứng đáng để những dreamers dám sống và những kẻ ở Thế giới thực tại tìm kiếm xem mình có đánh mất bản thể của mình ở đâu không.

Mong mọi người có trải nghiệm đáng giá khi xem phim này

Rate: 9  |  10

Leave a comment