drama · Netflix · Netflix Original · Review

[Drama 18+][Netflix Original] Somebody (2022)

List Review Collection
List Netflix Collection
List Christmas Collection

Link film 

THÔNG TIN VỀ PHIM

Tên gốc: 썸바디
Episode: 8 eps (60 mins per ep) (November 18, 2022)

Nội dung chính: Sum (Kang Hae-lim) is a developer for social connecting app “Somebody.” Even though she has difficulty communicating with other people, she is friends with Mok-Won (Kim Yong-Ji) and Ki-Eun (Kim Soo-Yeon). Her friend Ki-Eun works as a detective. A murder takes place and the app “Somebody” is involved in the murder case. Architectural designer Yoon-O (Kim Young-Kwang) appears in front of Sum and her friends. Yoon-O is an attractive man, but he seems to be hiding something. Meanwhile, Ki-Eun investigates the murder case with help of Mok-Won.

Studio phát hành: Beyond J (distributed by Netflix)
Các thông tin khác: 

REVIEW

Mình không hiểu lắm vì sao nhiều người đánh giá cao phim này, hoặc có lẽ độ “điên” của mình chưa đủ để hiểu phim thâm sâu đến vậy. 

Đầu tiên, phim nhắc đến Asperger – một dạng tự kỉ chức năng cao. Nếu như trong Extraordinary Attorney Woo chứng bệnh trong đó được nhắc đến với ánh nhìn tích cực và làm mọi người hiểu hơn về trạng thái đó, bộ phim này đề cập đến Asperger một cách hờ hững chẳng để làm gì cả. Vốn dĩ tính cách nhân vật cũng như khả năng không cần “lí do” đó và mọi thứ không khái quát lên quá nhiều cho Asperger. Nói một cách dễ hiểu, Asperger ở đây chỉ là một cái cớ tìm để tạm hợp lý hóa cho vài chi tiết phim.

Thứ hai, phim đang giữ một mạch gây cấn bởi tính “biến thái” và “tàn bạo” cùng một chút “điên loạn”, bỗng dưng xen vào yếu tố tâm linh. Nó kì cục lắm luôn. Kiểu ghép vô chả hợp nhau gì cả.

Thứ ba, diễn xuất thì mình không bàn, nhưng có hai yếu tố nhiều người đề cao mà mình không đồng ý: 1 là cảnh nóng ấn tượng, 2 là nội dung hấp dẫn.

Cảnh nóng hết sức bình thường, nhiều phim Hàn khác có cảnh nóng cũng quay kiểu này và nó không thật sự thú vị. Nội dung thì ngoài một vài cảnh kịch tính ra, mình không hiểu nổi vì sao nhân vật lại như thế. Sum là một nhân vật cực kì nửa vời luôn. Biết nhưng giả vờ không biết, okay. Biết mà vẫn cố chấp vì yêu, okay luôn. Nhưng đưa đẩy bạn bè mình vào nguy hiểm và thậm chí biết bạn bè mình nguy hiểm nhưng vẫn mù quáng thì Sum là loại người gì? Chả khác gì Yuno. Để rồi kết cục đó là kết cục tệ nhát, khi có quá nhiều mất mát rồi và sau đó Sum chỉ đơn giản sống tiếp cuộc sống của mình? Một nhân vật khác mình cực kì khó hiểu là nhân vật Ki Eun. Rõ ràng là cảnh sát mà chút tinh thần và kĩ năng cũng không có. Hết lần này đến lần khác đưa mình vào nguy hiểm, có đề phòng nhưng đề phòng như thế cũng chả để làm gì.

Phim còn nhiều yếu tố khiến mình cmar thấy xem 8 tập phim thật sự rất lâu và nặng nề. Hoàn toàn không phải do không khí phim mang lại hay do dụng ý đạo diễn và biên kịch như một số tác phẩm khác, điển hình là On Children. Cái sự mệt mỏi và nặng nề mà phim này mang lại là do sự lê thê không cần thiết ở nhiều phân đoạn và do diễn viên diễn kiểu chậm từ từ; bên cạnh đó là nhân vật làm mình chán ngấy nên xem khá nản.

Mình sẽ không suggest phim này cho các bạn. Nó không quá tệ nhưng để tốn ngần ấy thời gian để xem nó thì hoàn toàn không đáng.

Và đặc biệt, thứ tình yêu trong phim tưởng chừng cao cả, nhưng nó thật sự không phải tình yêu đâu, đừng nhầm tưởng.

Mong mọi người có trải nghiệm đáng giá khi xem phim này

Rate: 6  |  10

Leave a comment