drama · Netflix · Netflix Original · NF Series · Review · Series

[Series][Drama 16+][Netflix Original][Adaptation] Wednesday (Season 1 | 2022)

List Review Collection
List Netflix Collection
List Christmas Collection

Link Review [Drama] Wednesday (Season 1 | 2022)
Link Review [Drama] Wednesday (Season 2 | ???)

Link Review The Addams Family (1991)
Link Review Addams Family Values (1993)

Link film 

THÔNG TIN VỀ PHIM

Episode: 8 eps (55 mins per ep) (November 23, 2022)

Nội dung chính: Wednesday is expelled from her high school after dumping live piranhas into the school’s pool while the boys’ water polo team is practicing in retaliation for the team bullying her brother Pugsley. This leads her parents, Gomez and Morticia Addams, to enroll her in Nevermore Academy in Jericho, Vermont, a school for monstrous outcasts once attended by her parents. Wednesday’s cold, emotionless personality and her defiant nature make it difficult for her to connect with her schoolmates and cause her to run afoul of the school’s principal. However, she discovers she has psychic abilities that allow her to solve a local murder mystery.

Studio phát hành: Millar Gough Ink + 1.21 Films + Glickmania Media + Tee and Charles Addams Foundation + The Jackal Group + Tim Burton Productions + Toluca Pictures + MGM Television (distributed by Netflix + MGM)
Các thông tin khác: based upon the character Wednesday Addams from The Addams Family

REVIEW

Mình chưa được xem hai bản The Addams Family trước đó, vì vậy cũng khó nhìn nhận so với các bản trước, cũng như so với phần truyện gốc thì hình tượng Wednesday này đã chuẩn chưa, hay hình tượng được xây dựng như thế này đã đủ ấn tượng nếu so với các version khác chưa. Có thể mình sẽ update thêm sau khi được trải nghiệm các version khác. Tuy nhiên nếu đứng tách riêng phần phim này, mình thật sự cảm thấy ấn tượng.

Tất nhiên có vài chỗ mình chưa ưng lắm, ví dụ cái sự lạnh lùng của Wednesday ở bản này đôi khi không tạo nên khí chất mà cảm giác là kẻ khó ưa một cách tiêu cực nhiều hơn, khi mà mình vốn cảm nhận hình tượng đáng ra phải là nét kiêu kì một cách thu hút cơ.

Nhưng về mặt âm nhạc, đạo diễn, diễn viên, màu sắc phim cũng như một câu chuyện ấn tượng với những cú twist dù không quá bất ngờ, nhưng rõ ràng đã tạo được điểm nhấn rõ ràng.

Phim có 8 tập, thời lượng rõ ràng không phải là quá nhiều, nhưng nội dung rất tròn vẹn, không cảm thấy câu chuyện có chỗ hở nào đáng kể, ngược lại còn mạch lạc và chi tiết. 

Có 2 điểm mình cực kì thích, dù khá ngoài lề nhân vật chính và cốt truyện nhưng muốn chia sẻ, đó chính là hai hình ảnh của Thing và câu chuyện tình cảm giữa Xavier với Wednesday.

Thing là nhân vật hiếm hoi có thể lấy đi nước mắt của Wednesday trong phim. Hơn bất kì ai, Thing đáng ra là nhân vật ít quan trọng nhất. Dù được ví như người nhà, nhưng cách đối xử lại chỉ là một kẻ đầy tớ, không phải bố mẹ, không họ hàng, không phải bạn bè nốt. Nhưng hình tượng của một Thing chỉ diễn đạt được bằng cử chỉ, nhưng rất thấu hiểu và đa cảm đã khiến bản thân mình ngạc nhiên. “Kiệm lời” nhưng tạo được hiệu ứng tốt. Cảnh Thing suốt chết khiến mình xúc động vô cùng.

Còn riêng về Xavier – một người có cách yêu thật sự quá tuyệt vời. Khác với Tyler hay những nhân vật khác, dù bối cảnh ở trường cấp 3, tuy nhiên tình cảm của Xavier mang nét của một tình cảm trẻ trung nhưng cũng hết sức trưởng thành. Luôn là một người lặng lẽ dõi theo bảo vệ cho đối phương, một người dù bị đối phương đối xử tàn nhẫn như thế nào vẫn sẵn sàng quay trở lại khi họ cần, và kể cả khi có vẻ chẳng có cơ hội nào, vẫn luôn chủ động một bước, tiến về phía họ, cho họ biết mình vẫn sẵn sàng đợi chờ. Một loại tình cảm không làm phiền, không vướng bận, nhưng cũng không bao giờ ngừng sâu đậm.

Một hình tượng deadpan thú vị. Ở bộ phim mà bạn vừa có thể cười, vừa khóc, vừa thấy sự hóm hỉnh dí dỏm đi cùng những tình tiết lôi cuốn hấp dẫn. Có “nồi lẩu” nào lại tròn vị thế chứ? Nhưng Wednesday dưới bàn tay của Tim Burton thì hoàn toàn có thể.

Mong mọi người có trải nghiệm đáng giá khi xem phim này

Rate: 9  |  10

Leave a comment