Movies · Netflix · Netflix Original · Review

[Movie Adaptation][Netflix Original] Roald Dahl’s Matilda the Musical (2022)

List Review Collection
List Netflix Collection

Link Review [Movie] Matilda (1996)
Link Review [Netflix Original][Movie] Roald Dahl’s Matilda the Musical (2022)

Link xem (1h56m)

THÔNG TIN VỀ PHIM

Release date: December 25, 2022 
Nội dung chính: An adaptation of the Tony and Olivier award-winning musical. Matilda tells the story of an extraordinary girl who, armed with a sharp mind and a vivid imagination, dares to take a stand to change her story with miraculous results.

Studio phát hành: TriStar Pictures + Working Title Films + The Roald Dahl Story Company (distributed by Netflix)
Các thông tin khác: 

REVIEW

Điểm mình thích ở phim là đã có sự sáng tạo ở việc tưởng tượng ra một câu chuyện bên lề nhưng lại hóa ra là câu chuyện có thật. Tuy nhiên phải nói rằng nó là điểm sáng duy nhất của version này. Nếu hỏi mình thật lòng, mình vẫn thích bản cũ năm 1996 hơn.

Những điểm mình không thích ở bản này có rất nhiều. Là phim âm nhạc nhưng phần âm nhạc lại là điểm yếu nhất của phim. Bên cạnh đó, nhân vật được xây dựng với hình ảnh cải biên mà mình không thích tí nào. Trong khi tiểu thuyết gốc và phần phim 1996 Matilda có cảm giác tinh nghịch một cách thông minh, toát lên một khí khái như kiểu thần đồng ấy. Nhưng ở bản này lại là một kẻ có khả năng thần thông và rất nghịch ngợm cũng như thù hằn. Và cảm giác rất đáng ghét luôn. Còn cô giáo, nếu trong 1996 là một người không phải là yếu đuối mà là hiền lành, dù thế cô luôn dẫn dắt Matilda và sẵn sàng bảo vệ. Còn phần này thì đúng là một nhân vật yếu đuối và thảm hại.

Netflix từng remake nhiều sản phẩm, nhưng phải nói version này thật sự là một thất bại. Mình vẫn thích Matilda 1996 hơn rất nhiều.

Mong mọi người có trải nghiệm vui vẻ khi xem phim này.

Rate: 6.5 | 10

Leave a comment