Review · Short Story

[Novel] Ngủ cùng người chết (by Thảo Trang) (2022)

List Blinkist (2020)
List Blinkist Total

Review tác phẩm khác của nhà văn Thảo Trang:
Review Movie “Kẻ Ăn Hồn” (2023)

Review Drama “Tết ở làng Địa Ngục” (2023)
Review bản novel gốc “Tết ở làng Địa Ngục” (2022)

Link đọc 

Summary

Chuyện kể về cuộc đời của Linh – một người con gái có khả năng kết nối với thế giới của những âm hồn. Trải qua biến cố thưở ấu thơ – khi cha mẹ cô bị sát hại không rõ nguyên nhân, Linh luôn ấp ủ tìm ra thủ phạm, và trên đường đời nhiều tai ương mình, cô đã gặp phải sự cản trở cũng như giúp đỡ của những người đã khuất, chưa được siêu thoát.

REVIEW

Mình đã từng đọc cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Thảo Trang là “Tết ở làng Địa Ngục“, có lẽ vì thế mình cũng tự tin khi chọn đọc cuốn tiểu thuyết thứ hai này. Và giống như trải nghiệm đầu tiên, mình thích cách tác giả hoà trộn được 2 yếu tố: kì bí tâm linh + hiện thực (lần trước là lịch sử, và lần này là sự kiện việc buôn người ở Việt Nam).

Phần nào đó mình thấy tác phẩm này có sự chỉn chu hơn, hoặc là nó bớt lòng vòng hơn. Điểm cộng của tác phẩm, như lần đầu, đó chính là cảm giác mọi sự đều liên quan đến nhau. Vì nó vỡ lẽ ra hết như vậy, nên cảm giác day dứt và thấm thía nó tăng lên mấy phần.

Tuy vậy, trong mình vẫn thấy hơi hụt hẫng, vì cảm giác tác phẩm đầu voi còn đuôi có hơi chuột, hơi thôi, nhưng mình có cảm giác như thế, rằng tác giả hơi đuối kết, nên viết sao cho nó hợp lý là được chứ không xuất sắc.

Nên đọc cuốn này không? Có! Hiếm tác giả Việt Nam nào giữ được phong độ như vậy. Nhưng nó có quá quá xuất sắc không? Thì không hẳn. 

Rate: 4.2/5

Leave a comment