drama · Netflix · Netflix Original · Review

[Movie][Live Action] BL Metamorphosis (Dưới Hiên Nhà Bà Già Đọc Boys Love) (2022)

List Review Collection
List Netflix Collection

List Christmas Collection
List Review Boy Love Collection

Link film

Review manga gốc – Review live action

THÔNG TIN VỀ PHIM

Tên gốc: メタモルフォーゼの縁側 (June 17, 2022)
Duration: 118 mins

Nội dung chính: Yuki Ichinoi, a 75-year-old woman lonely after the death of her husband, comes across a BL (boys’ love) manga in the bookstore one day and buys it out of curiosity. This catches the attention of one of the bookstore clerks, Urara Sayama, a shy 17-year-old high school student and a fujoshi with no friends. As Ichinoi returns to buy more BL manga, the two develop an odd friendship despite their 58-year-old age gap.

Studio phát hành:
Các thông tin khác: Based on a Japanese manga series by Kaori Tsurutani.

REVIEW

Lâu rồi mình mới xem một bộ phim Nhật, cũng khá lâu thôi chứ không hẳn là lâu lắm ^^, nhưng phải nói rằng sau khi xem xong hàng tá những bộ phim tình cảm hoặc quá kịch tính; thì bộ phim này như cứu vớt lấy tâm hồn mình, là một lần tưới tắm sau những ngày hè nắng gắt trong cuộc đời mình.

Mình cảm thấy nhẹ nhõm và ấm áp cực kì, dù đôi chỗ mình đã nghĩ tình tiết cũng như nội dung hơi dài và không cần thiết, nhưng khi xem đến cuối, mình nhận ra mỗi một chút thay đổi đều để nói lên ý nghĩa và lời thúc giục nào đó.

Highly recommed, thật sự luôn đó. Không chỉ vì một bộ phim cổ vũ động lực theo đuổi đam mê mà ở đó, chúng ta còn thấy được sự ấm áp và đáng yêu của một tình bạn thật sự. Đôi khi chúng ta chẳng cần gì nhiều hơn một điểm chung.

Một bộ phim đã khiến mình phải quay lại với tác phẩm bỏ dở bấy lâu nay, và sôi sục trở lại với đam mê viết lách.

Mong mọi người có trải nghiệm đáng giá khi xem phim này

Rate: 9.5  |  10

Leave a comment