Movies · Review

[Movie 18+][LGBTQ+] I Am What I Am (2022)

List Review Collection
List Netflix Collection

List Christmas Collection
List Review Boy Love Collection

Link film

THÔNG TIN VỀ PHIM

Tên gốc: そばかす(December 16, 2022)
Duration: 104 mins

Nội dung chính: Why can’t people understand that I’m happy and fulfilled even without any interest in romance?” A film that warmly follows a woman reflecting on how she wants to live and sheds light on new value systems.

Studio phát hành: (not) HEROINE movies (distributed by Rabbit House)
Các thông tin khác: 

REVIEW

Đầu tiên là nhịp phim hơi chậm quá so với gu xem phim của mình, vậy nên cảm giác của phần đầu phim có hơi mệt mỏi.

Để nói về phần hay, phim làm được hai việc: nhắc đến một bộ phận nhỏ nhóm người thuộc LGBTQ+ mà ít phim nhắc đến – một nhóm dễ bị nhầm lẫn sang nhóm này nhóm kia, nhưng họ riêng biệt và độc lập; ngoài ra, phim đề cao cái nhìn khách quan về việc mỗi người có quyền sống theo cách mình muốn, dù giới tính gì đi chăng nữa.

Phụ nữ sinh ra không có trách nhiệm và nghĩa vụ theo đuổi một tiêu chuẩn “đẹp” nào đó để làm thoả mãn và thu hút đàn ông. Đó không phải giá trị khi sinh ra của họ. Hơn nữa, việc phải cố làm ai đó thích mình thật sự rất ngột ngạt.

Tuy là phim khai thác được những yếu tố trên, nhưng mình thấy có 2 yếu tố khiến phim không cuốn hút được mình. Một là phim thật sự có nhịp độ quá chậm, nhưng chậm ở đây là lê thê và dài dòng chứ không phải kiểu thư giãn thong thả như phim BL Metamorphosis. Hai là phim có nhiều tình tiết mà mình nghĩ với những khán giả chưa có nhiều kiến thức cũng như tìm hiểu về LGBTQ+, họ khó có thể hiểu và nắm bắt được tâm lý cũng như những sự xuất hiện của các nhân vật phụ trong cuộc đời nữ chính.

Có một điều khiến mình hơi thắc mắc là khi dịch tên phim sang tiếng Anh, NSX để tên là I am WHAT I am, WHAT chứ không phải WHO. Mình mạo muội đoán rằng, WHO là bên trong, là cái chúng ta chọn cho chính mình, nhưng WHAT là bên ngoài, là cái mà mọi người nhìn nhận và gọi chúng ta. Từ đầu nữ chính đã luôn rõ ràng mình là ai, mình như thế nào, chỉ có người ngoài luôn hiểu nhầm cô. Vì thế có lẽ tên phim cũng mang ý nghĩa như vậy.

Mong mọi người có trải nghiệm đáng giá khi xem phim này

Rate: 6.5  |  10

Leave a comment